กีฬา

เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไปสนุกสุดเหวี่ยงกับการลุ้นบอลโลกครั้งหน้าในปี 2022

ฟุตบอลเป็นกีฬายอดฮิตที่ไม่ว่าคนชาติไหนก็ต่างชื่นชอบและมีทีมในดวงใจด้วยกันทั้งนั้น และการแข่งขันฟุตบอลโลกก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คอลูกหนัง และเซียนพนันทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย ซึ่งแม้จะต้องรอคอยนานถึง 4 ปีกว่าฟุตบอลโลกจะเวียนมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ทุกครั้งที่บอลโลกเวียนมาถึงเราก็มักจะคิดว่าเพิ่งผ่านพ้นเทศกาลบอลโลกไปเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง และพร้อมที่จะอดตาหลับขับตานอนคอยเชียร์ทีมฟุตบอลในดวงใจที่ได้วางเดิมพันไว้อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้การลุ้นบอลโลกจะสนุกสุดเหวี่ยง ชนะได้เงินเดิมพันแบบเต็มที่ก็ต่อเมื่อเรามีความรู้พื้นฐานเรื่องบอลโลกในทุกแง่มุม ดังนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมด้วยการอัพเดทความรู้ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับบอลโลกให้ได้มากเท่าไร ก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มอรรถรส และเพิ่มโอกาสในการรับเงินก้อนโต พร้อม ๆ กับการลุ้นแชมป์บอลโลกได้มากขึ้นเท่านั้น

ตัวเต็งแชมป์บอลโลกที่ลุ้นขึ้นและเคยครองแชมป์มาแล้ว

  1. บราซิล เจ้าของฉายาแซมบา แชมป์บอลโลก 5 สมัย ซึ่งได้แชมป์ล่าสุดในปี 2002 เข้าร่วมฟุตบอลโลกทั้งหมด 20 ครั้ง และเป็นทีมเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกครั้งตั้งแต่มีฟุตบอลโลกครั้งแรก แต่หลังจากปี 2002 ก็ไม่ค่อยมีผลงานที่น่าประทับใจ จนกระทั่งปี 2014 ที่ได้มีโอกาสลุ้นแชมป์อีกครั้งแต่ก็พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย นักเตะที่โด่งดังในอดีตได้แก่ เปเล่, โรนัลโด้, เบแบตูและรีวัลดู ส่วนนักเตะคนดังในปัจจุบันได้แก่ เนย์มาร์
  2. เยอรมัน มีฉายาติดหูว่าอินทรีเหล็ก เข้าร่วมฟุตบอลโลก 16 ครั้ง ได้แชมป์บอลโลก 4 สมัย ปัจจุบันนำทีมโดยมานูเอล นอยเออร์ กัปตันทีม พร้อมด้วยทีมนักเตะชื่อดังอย่างโทมัส มีลเลอร์, มารีโอ โกเมซ, โทรนี โครส และมารีโอ เกิทเซอ
  3. อิตาลี ทีมมะกะโรนี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกจำนวน 18 ครั้ง ครองแชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัย ล่าสุดในปี 2006 แต่ผลงานตกลงในช่วงหลังจนถึงขั้นตกรอบแรกในการคัดเลือกฟุตบอลโลกถึง 2 ครั้งติดกันในปี 2010 และ 2014 อย่างไม่น่าเชื่อ มีนักเตะแข้งทองได้แก่ ลุยจี รีวาและเปาโล รอสซี่ เป็นต้น
  4. อาร์เจนตินา ฉายาอินทรีฟ้าขาว เข้าร่วมในฟุตบอลโลกจำนวน 14 ครั้ง เคยได้แชมป์ในฟุตบอลโลกถึง 2 ครั้งในปี 1978 และปี 1986 ปัจจุบันนำทีมโดยกัปตัน ลิโอเนล เมสซิ ผลงานอยู่ในระดับกลางของตาราง
  5. อุรุกวัย ผู้ได้รับฉายาจอมโหด ทีมฟุตบอลที่มาจากประเทศเล็ก ๆ และมีประชากรน้อยที่สุดในบรรดาประเทศที่เคยเป็นแชมป์บอลโลก เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกทั้งหมดจำนวน 11 ครั้ง ชนะ 2 ครั้งในปี 1930 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพและในปี 1950 ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพ นำทีมโดยกัปตันเดียโก โกดิน
  6. ฝรั่งเศส เจ้าของฉายาทีมตราไก่ ครองแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพและฟุตบอลโลกปีล่าสุดคือปี 2018 ณ ประเทศรัสเซีย เคยมีนักเตะที่มีชื่อเสียงหลายคนด้วยกัน เช่น ตีแยรี อ็องรี กองหน้าผู้เคยทำประตูมากถึง 51 ประตูและซีเนดีน ซีดาน 31 ประตู ส่วนนักเตะชื่อดังในปัจจุบัน ได้แก่ ออลีวีเย ฌีรู, อ็องตอน กรีแยซมาน และการีม แบนเซมา เป็นต้น
  7. อังกฤษ ทีมฟุตบอลเก่าแก่ที่มีฉายาคุ้นหูว่าสิงโตคำราม เข้าร่วมการแข่งขันในฟุตบอลโลกทั้งหมด 15 ครั้ง เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1 ครั้งในปี 1966 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ หลังจากนั้นก็ไม่มีผลงานที่น่าประทับใจเลยจนกระทั่งปี 2018 ที่เข้ารอบลึกและสามารถคว้าอันดับ 4 มาครอง เคยมีนักเตะชื่อดังอย่าง เวยน์ รูนีย์, เดวิด เบคแฮม, ไมเคิล โอเวน, สตีเวน เจอร์ราด และแฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นต้น ปัจจุบันมีแฮร์รี เคน เป็นกัปตันทีม
  8. สเปน ฉายากระทิงดุ ผ่านการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกทั้งหมด 14 ครั้ง และมีผลงานแชมป์สร้างชื่อในปี 2010 ณ ประเทศแอฟริกาใต้ นักเตะที่ทำประตูให้สเปนได้มากจนน่าจับตามองคือดาบิด บียา ที่ลงเล่นให้ทีมถึง 97 นัด และทำประตูได้มากถึง 59 ประตู รองลงมาคือราอุลที่ลงแข่ง 102 นัด ทำประตูให้ทีมได้ 44 ประตู

ทั้งนี้การรู้จัก Background ของทีมดังที่เคยมีผลงานดีเด่นจนได้แชมป์บอลโลกมาครองก่อนหน้านี้ ได้ลองตามติดเทคนิคการเล่น ชมแมทต์ย้อนหลัง และได้ติดตามชีวิตของนักเตะชื่อดังที่มีความสามารถ ก็เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่ช่วยให้การชมบอลโลกครั้งต่อไปมีความเข้มข้นและสนุกมากกว่าที่ผ่านมา