ฟิตเนส

เทคนิคเล็ก ๆ ในการเล่นฟิตเนสแบบผอมชัวร์ ใครคิดว่ายาก โปรดคิดใหม่

ข้อดีหนึ่งของการออกกำลังกายในฟิตเนสก็คือ ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะร้องเพียงใด สภาพอากาศจะเลวร้ายแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา ยิ่งในเมืองไทยอากาศเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้แบบนี้ การจะไปออกกำลังกายกลางแจ้งสักทีจึงต้องดูสภาพแวดล้อมให้ใกล้ชิดมากกว่าเคย ด้วยเพราะฟิตเนสตอบโจทย์ทั้งเรื่องสภาพอากาศและเรื่องของเวลา จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะเข้าไปออกกำลังกายในฟิตเนสเป็นประจำ อีกอย่างหนึ่งในฟิตเนสมีเทรนเนอร์คอยแนะนำด้วย ทำให้การออกกำลังกายได้ผลมากขึ้น แต่ก็มีบางคนเหมือนกันที่พยายามลดความอ้วนมานาน เล่นฟิตเนสมาตลอดแต่ก็รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้ผอมลงอย่างที่คาดไว้ ครั้งนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคง่าย ๆ ในการเล่นฟิตเนสแล้วได้สุขภาพและได้ผลเร็วขึ้นอย่างที่ต้องการมาบอก

ดนตรีและเสียงเพลงทำให้เรื่องยาก ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาในการออกกำลังกายตรงที่ว่า อยากจะออกให้นาน ๆ แต่ทำไม่ได้ บางคนเดินหรือวิ่งแค่นิดเดียวพอรู้สึกว่าร่างกายล้ามาก ๆ พอระบบหายใจเริ่มทำงานหนักก็เริ่มหยุด ทำให้การออกกำลังกายไม่ได้ผลเท่าที่ควร ยิ่งกว่านั้น บางคนไปเล่นฟิตเนสกับกลุ่มเพื่อน ๆ ปัญหายิ่งเกิดตรงที่ว่า เล่นไปคุยไป ในที่สุดกลายเป็นคุยมากกว่าเล่น นั่นก็ทำให้ออกกำลังกายไม่ได้ผลอีก ฉะนั้น เวลาคุณไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแนะนำว่าคุณควรหาจุดโฟกัสของตนเองให้ได้และง่ายที่สุดก็คือ การฟังเพลงไปด้วยและออกกำลังกายไปด้วย

ลองเลือกเพลงดี ๆ ที่คุณชอบ จะแนวรุกเร้าเต้น ๆ หน่อย หรือแนวร็อค ๆ กระตุ้นตัวเองก็ได้ เลือกเพลงที่ใช่แล้วจัดเพลย์ลิสต์เอาไว้เป็นเพลงประจำสำหรับออกกำลังกายของคุณ อาจจะจัดลำดับเพลงช้าเพลงเร็วสลับกันไปก็ได้ โดยให้ระยะเวลาของเพลงใกล้เคียงกับเวลาที่คุณจะออกกำลังกาย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีจุดโฟกัสมากขึ้น เล่นไปเรื่อย ๆ พอเพลงจบเล่นครบเพลย์ลิสต์ก็จะออกกำลังกายครบเวลาตามที่คุณต้องการได้พอดี ทำแบบนี้รับรองผอมลงชัวร์ ๆ

เลือกเครื่องเล่นที่มีระบบบอกเวลาและการเผาผลาญ

การไม่รู้ระดับความก้าวหน้าของตนเองก็เป็นอุปสรรคหนึ่งเหมือนกันที่ทำให้บางคนล้มเลิกโปรแกรมการออกกำลังกายในฟิตเนสของตนเองไปก่อน ดังนั้น วิธีง่าย ๆ ก็คือ ให้คุณไปเริ่มเล่นจากอุปกรณ์ที่มีหน้าจอมอนิเตอร์ที่บอกระยะทาง บอกระดับการเผาผลาญ และบอกเวลาที่คุณใช้ไป การได้เห็นตัวเลขที่พุ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้คุณมีกำลังใจมากขึ้น และจะทำให้คุณรู้สึกอยากท้าทายตัวเองมากขึ้น วันนี้อาจเผาผลาญได้แค่นี้ แต่พรุ่งนี้คุณมาเล่นใหม่จะต้องมากขึ้นกว่าเดิม ทำแบบนี้ยังไม่ผอมอีกก็ให้มันรู้ไป

นี่คือเทคนิคการเล่นฟิตเนสแบบง่าย ๆ ที่หลายคนมองข้ามไป แต่บอกเลยว่าถ้าคุณลองนำไปใช้ ความผอม และรูปร่างในแบบที่คุณต้องการก็จะเป็นของคุณ ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ เอาเป็นว่าถ้าวันนี้คุณจะไปฟิตเนสก็ลองนำไปใช้ดูเลย แล้วจะรู้ว่ามัน Work จริง ๆ